11+ Công thức nước ép hỗ trợ detox, giảm cân

Nước ép rau củ là loại thức uống mang lại nhiều giá trị sức khoẻ. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp thải độc cơ thể (detox) và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cùng tham khảo công thức làm các loại nước ép detox, giảm cân sau đây nhé!

Nước ép hỗ trợ detox, giảm cân ngày càng trở nên phổ biến với những tín đồ yêu thích phong cách sống lành mạnh. Nước ép không những tươi ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe và làn da của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về các loại nước ép giúp hỗ trợ quá trình detox, giảm cân và những công thức làm nước ép thơm ngon phổ biến dưới đây nhé!

Nước ép detox là gì?

“Detox” có nghĩa là thải độc. Vậy các loại nước ép detox có chức năng chính là đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Nước detox có thể là loại nước kết hợp giữa nước lọc với các loại rau củ, trái cây ít đường hoặc nước ép nguyên chất từ rau củ, trái cây tươi. 

Ngày nay, rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng phương pháp detox, giảm cân bằng nước trái cây. Bởi vì nó khá an toàn, hiệu quả, đồng thời còn giúp đẹp da, giữ dáng nếu sử dụng hợp lý và đúng cách.

Nước ép detox – giảm cân là thức uống được yêu thích trong lối sống lành mạnh

Có nên theo chế độ ăn kiêng với nước ép không?

Nhiều chị em chọn chế độ ăn kiêng với uống nước ép để nâng cao hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong thức uống này thấp, thiếu chất béo và protein nên việc uống nước ép giảm cân thay thế cho các bữa ăn trong nhiều ngày liên tiếp là cách giảm cân sai lầm. Bạn nên uống nước ép giảm cân vào buổi sáng hoặc 30 phút trước bữa ăn để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Một số lợi ích khi uống detox giảm cân bằng nước ép trái cây

Những lợi ích không ngờ khi uống nước ép giảm cân

Giảm hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể

Các chuyên gia ước tính rằng, cơ thể chúng ta phải mất 7700 calo để giảm 1 kg. Họ cũng khuyên rằng nên giảm – không quá 1kg mỗi tuần. Vì vậy, nếu muốn giảm cân khoa học thì mỗi ngày bạn nên giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể khoảng 500 – 1000 calo.

Nước ép giảm cân tạo cảm giác no bụng

Thông thường khi đói bụng, chúng ta hay bổ sung năng lượng bằng các loại thức ăn dạng rắn chứa nhiều protein và chất xơ khiến hàm lượng calo đưa vào cơ thể rất cao. Vì thế để tạo cảm giác no bụng, mà vẫn đảm bảo lượng calo nạp vào thấp thì nên bổ sung thức ăn dạng lỏng như nước ép. Bạn nên uống loại nước detox chứa nhiều chất xơ trước bữa ăn chính, bởi điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng hơn từ đó tránh ăn quá nhiều.

Nước ép tác động tới quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Tốc độ trao đổi chất là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân lành mạnh. Rau củ quả được xem là thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Nước ép trái cây nguyên chất cung cấp cho cơ thể lượng nước lớn và các dưỡng chất có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả như các loại enzyme, axít có trong trái cây, các vitamin…Ngoài ra, các chất chống ôxy hoá (anti-oxidant) có trong nước ép rau củ cũng giúp ức chế hoạt động của các gốc tự do – nguyên nhân tổn hại tế bào, lão hoá và bệnh tật.

Nước ép detox có gây hại cho cơ thể?

Mọi thứ đều có hai mặt của nó. Mặt lợi ích của nước ép trái cây là giúp giảm cân, thải độc, đẹp da và tăng cường quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những mặt tiêu cực mà loại nước uống này đem lại nếu không được sử dụng đúng cách.

Cơ thể mệt mỏi, sút cân nhiều

Thiếu hụt chất xơ

Trái cây chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên khi làm nước ép trái cây, một phần chất xơ sẽ bị loại bỏ. Vì vậy, dù uống nhiều nước ép trái cây vẫn có thể không bổ sung đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể so với việc duy trì ăn đầy đủ và đa dạng các loại rau xanh, trái cây nguyên trái.

Cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng

Cơ thể chúng ta cần nhiều năng lượng cho các hoạt động trong một ngày dài. Nếu chỉ uống nước ép giảm cân thay cho các thức ăn chứa protein và chất béo thì cơ thể sẽ không bổ sung đủ chất dinh dưỡng và năng lượng, từ đó gây ra tình trạng mệt mỏi, thậm chí suy nhược cơ thể.

Vì vậy, điều quan trọng nhất khi giảm cân là bạn hãy kết hợp ăn uống đủ chất, uống nước ép giảm cân vừa phải, không nên ép cân nặng quá mức sẽ gây ra hậu quả xấu cho sức khỏe của mình.

Một vài công thức làm nước ép giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Nước ép rau xanh thải độc

Detox với rau xanh

Đây là công thức nước ép hỗn hợp, rất thích hợp để dùng trong các liệu trình detox định kỳ.

  • 1 trái táo xanh

  • 250g cần tây

  • 50g cải xoăn Kale

  • 250g dưa leo

Nước ép rau xanh thải độc
  • 1/2 trái cam vàng/ chanh vàng

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua

Cà chua cung cấp nhiều vitamin A, B, C rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể, đẹp da, giảm cholesterol xấu.

Công thức làm nước ép này siêu đơn giản và nhanh chóng. Rửa sạch cà chua, cho vào máy ép, ép lấy nước. Nếu vị nguyên bản hơi khó uống, bạn có thể kết hợp với một số loại trái cây khác để tăng hương vị: táo, dưa hấu, dưa chuột, gừng…

Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo có tác dụng làm giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Những gì bạn cần làm là rửa sạch dưa leo, cho vào máy ép trái cây. Sau đó, đổ ra ly và thưởng thức thôi nào!

Nước ép táo gừng

Một ly nước ép táo gừng lên men rất tốt cho đường ruột và hỗ trợ giảm cân. Bạn cần chuẩn bị 1 quả táo, ½ quả chanh tươi, 1 nhánh gừng nhỏ, và đá viên. Rửa sạch táo cho vào máy ép trái cây cùng nhánh gừng rồi ép lấy nước, cho thêm nước cốt chanh, đá viên để nước ép thêm đậm vị, tươi mát.

Nước ép khổ qua giảm mỡ bụng

Khổ qua chứa nhiều vitamin B, C, phốt pho và chất xơ tốt cho sức khỏe. Khổ qua rửa sạch và bỏ ruột rồi cho vào máy ép lấy nước.

Nước ép khổ qua giảm mỡ bụng hiệu quả

Nước ép thơm – cà rốt – ớt chuông

Đây là một  công thức nước ép hỗn hợp khác, rất thơm ngon và giàu dưỡng chất lại không quá phức tạp để thực hiện. Nguyên liệu như bên dưới bạn nhé:

  • 200g thơm

  • 100g ớt chuông

  • 200g cà rốt

  • 10g gừng

Bạn rửa sạch cà rốt, ớt chuông, gọt thơm, gừng cho vào máy ép là đã có ly nước ép siêu ngon rồi!

Nước ép táo giảm cân

Nước ép táo giảm cân

Táo là loại trái cây yêu thích của dân tập gym. Những người giảm cân cũng rất thích uống loại nước ép này. Bạn chỉ cần rửa sạch táo, gọt vỏ rồi cho vào máy ép lấy nước cốt là đã có một ly nước ép táo chất lượng.

Nước ép bưởi giảm mỡ bụng

Nước ép bưởi giảm mỡ bụng

Nước ép bưởi hỗ trợ giữ dáng rất hiệu qủa

Bưởi gọt vỏ, loại bỏ hạt rồi cho vào máy ép, ép lấy nước, cho 1 muỗng cà phê mật ong vào để tăng thêm hương vị cho thức uống.

Nước ép bí đao giảm cân

Bí đao chứa hàm lượng calo rất thấp. Ngoài ra, loại quả này còn có chất axit malonic giúp đốt cháy mỡ thừa. Cách làm vô cùng đơn giản: rửa sạch bí đao, gọt vỏ, bỏ hạt, đem luộc chín rồi cho vào máy ép lấy nước cốt, khi uống cho thêm 1 muỗng mật ong và đá viên.

Nước ép cam

Nước ép cam chứa nhiều vitamin C

Cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bạn đem trái cam đi rửa sạch, cắt đôi, rồi đem vắt bỏ hạt. Cho thêm một ít đường và đá gia tăng hương vị cho thức uống.

Nước ép dứa giảm cân

Giống như cam, bưởi chứa rất nhiều vitamin C nên dứa cũng được xem là loại trái cây có công dụng giảm cân. Dứa đem cắt vỏ và mắt, rửa sạch rồi cho vào máy ép lấy nước cốt.

Trái cây là loại thực phẩm bổ dưỡng, tươi ngon mà thiên nhiên ban tặng, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ để uống đúng cách, đúng lượng nhé! Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là bạn đã có những món nước ép giảm cân tuyệt vời cho sức khỏe mình rồi.

Bạn cũng có thể tham khảo và chọn mua những sản phẩm nước ép detox – giảm cân chất lượng từ Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir ,  nơi chỉ những nguồn nguyên liệu an lành nhất (Gặp/ Organic) được tuyển chọn để làm nước ép và nước trái cây lên men.

Nước ép trái cây kết hợp với men Kefir giúp hỗ trợ thải độc – giảm cân  từ Kefir Home

Thông tin liên hệ:

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255