Sữa chua Kefir: Thực phẩm lên men tự nhiên tốt cho sức khỏe

Sữa chua Kefir là thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe. Mời bạn theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin!

Sữa chua Kefir là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe đường ruột, hỗ trợ giảm cân, mang đến cho phái nữ một vóc dáng cân đối. Để biết thêm thông tin về sản phẩm được mệnh danh là “vua của các loại sữa chua”, mời bạn theo dõi bài viết sau!

Sữa chua Kefir là gì?

Sữa chua Kefir là phiên bản hoàn hảo của sữa chua truyền thống. Sản phẩm đã trở thành xu hướng vô cùng “hot” trong cộng đồng những người quan tâm đến lối sống “healthy” (lành mạnh).

Sữa chua Kefir nguyên bản có thành phần gồm: men sữa Kefir, sữa tươi không đường. Trong đó, men sữa Kefir (hay còn gọi là nấm sữa Kefir) lên men sữa tươi tạo nên sữa chua thành phẩm, rất giàu protein, acid folic, vitamin nhóm B, E các Enzyme và các vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ tiêu hoá.

Milk Kefir – sản phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe

Thông tin sản phẩm Milk Kefir:​

  • Thể tích: 300ml.

  • Xuất xứ: Việt Nam.

  • Thành phần: men sữa Kefir, sữa tươi không đường.

  • Hướng dẫn sử dụng: Uống trực tiếp, ăn kèm với trái cây/mật ong hoặc dùng xay với trái cây tươi để làm sinh tố sữa chua trái cây.

  • Hướng dẫn bảo quản: Bắt buộc bảo quản lạnh trong ngăn mát tủ từ 1 – 4 độ C.

  • Hạn sử dụng: 2 tuần kể từ ngày sản xuất.

Những lợi ích khi sử dụng sữa chua Kefir

Không phải ngẫu nhiên mà sữa chua Kefir rất được ưa chuộng và luôn là sản phẩm có lượng tiêu thụ thuộc top đầu hiện nay tại các thị trường lớn như Bắc Âu và Đông Âu. Lý do không chỉ vì hương vị độc đáo mà còn mang đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ.

Nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời

Mỗi chai Kefir là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào mà bạn không ngờ đến. Trong 175ml Kefir, dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể là vô cùng lớn.

  • Protein: 6g.

  • Canxi: 20% RDA.

  • Phốt pho: 20% RDA.

  • Vitamin B12: 14% RDA.

  • Riboflavin (vitamin B2): 19% RDA.

  • Magie: 5% RDA.

  • Vitamin D.

*Đơn vị tính RDA (Recommended Dietary Allowances) là khẩu phần ăn khuyến nghị hằng ngày mà cơ thể cần.

Sữa chua Kefir chứa đựng nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể

Chứa nhiều lợi khuẩn probiotics

Sữa chua Kefir là một trong những thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn probiotics tự nhiên bậc nhất được biết tới. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, probiotics của Kefir có thể giúp lấy lại sự cân bằng cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp đường ruột khỏe mạnh hơn [3].

➤ Tìm hiểu thêm: Probiotic có trong thực phẩm nào?

Có ích cho người không dung nạp lactose

Lactose là 1 loại đường trong sữa . Một số người có cơ địa không thể dung nạp lactose. Vấn đề này được sản phẩm sữa chua Kefir khắc phục tuyệt vời nhờ vào các vi khuẩn lactic, giúp chuyển lactose thành acid lactic để cơ thể dễ hấp thu hơn.

Giúp cơ thể kiểm soát cân nặng

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây có thể được coi là một thực phẩm bổ sung rất hiệu quả dành cho các thực đơn giảm cân. Kefir cung cấp protein, nhiều chất dinh dưỡng và rất ít calo. Chất phốt pho trong sữa chua Kefir giúp cơ thể chuyển hóa protein, chất béo, carbohydrate, ngăn chặn sự tích tụ chất béo, đường thừa trong các tế bào. 

Kefir có đặc tính kháng khuẩn cao

Lợi khuẩn probiotics có trong Kefir không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có đặc tính kháng khuẩn cao [2]. Probiotics có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn có hại, bao gồm cả vi khuẩn Salmonella, Helicobacter Pylori  E. coli.

Cải thiện sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương

Kefir làm từ sữa là nguồn cung cấp tuyệt vời canxi, vitamin K2. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển hóa canxi, giúp xương chắc khỏe hơn.

Canxi trong sữa chua Kefir giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

Kefir có thể ngăn ngừa các loại bệnh ung thư

Các dưỡng chất có trong sữa chua Kefir được cho là có khả năng ức chế sự phát triển của một số loại tế bào ung thư [4] cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch [5]. Theo một nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, Kefir làm giảm nguy cơ ung thư vú ở nữ giới và các loại bệnh nguy hiểm khác.

Kefir cải thiện các triệu chứng dị ứng và hen suyễn

Sữa chua Kefir là thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho cả hệ hô hấp. Đặc biệt, sản phẩm này được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho những người có hệ miễn dịch quá mẫn cảm, dễ gặp tình trạng phản ứng viêm liên quan đến dị ứng và hen suyễn [1].

➤ Xem ngay: Tác dụng tuyệt vời của nấm sữa Kefir cho bé

Mua sữa chua lên men Kefir ở đâu?

Việc mua được Kefir chất lượng đảm bảo, đúng chủng loại là rất quan trọng. Vì vậy tốt nhất là bạn nên tìm mua sữa chua Kefir do các công ty sản xuất, được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng và đảm bảo độ dinh dưỡng. Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm uy tín trên thị trường cung cấp thực phẩm lên men từ Kefir. Chúng tôi có đội ngũ cốt lõi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, thực phẩm sạch, luôn nỗ lực để mang đến các trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho các anh chị khách hàng.

Mua sữa chua lên men Kefir ở đâu chất lượng?

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm sữa chua Kefir. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm hoặc muốn được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir. Chúng tôi không chỉ là đơn vị cung cấp mà còn mong muốn được là đối tác, “người bạn” thân thiết sẽ đồng hành cùng bạn trên cuộc hành trình hướng tới lối sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Thông tin liên hệ:

Tham khảo

  • Hong W.S., et al. 2010. “The antiallergic effect of kefir lactobacilli”. J. Food Sci.

  • Santos, A., at al. 2003. “The antimicrobial properties of different strains of Lactobacillus spp. Isolated from kefir.” Systematic and Applied Microbiology. 26, 434- 437.

  • Schneedorf, J.M and Anfiteatro, D. 2004. “Kefir, A probiotic produced by encapsulated microorganism and inflammation. In Anti-inflammatory Phytotherapics (Portu- guese), JCT”. Carvalho, editor. Tecmed, Brazil, pp, 443- 467.

  • Sharifi M, et al. 2017 “Kefir: a powerful probiotics with anticancer properties.”.Med. Oncol.

  • Reham Samir Hamida., et al. 2021. “Kefir: A protective dietary supplementation against viral infection”. Biomed Pharmacother

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255