Tác dụng tuyệt vời của nấm sữa Kefir cho bé

Sử dụng nấm Kefir cho bé có tốt không? Nấm sữa Kefir cho bé có công dụng gì? Tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của nấm sữa Kefir ngay tại đây.

Nấm sữa Kefir là thực phẩm lên men tự nhiên, chứa nhiều lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Vậy sử dụng nấm Kefir cho bé có tốt không? Nấm sữa Kefir cho bé có công dụng gì? Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của loại nấm sữa này ngay bài viết dưới đây nhé!

Khi nào bé có thể ăn được sữa chua?

Sữa chua là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, calcium.. rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều bà mẹ thắc mắc rằng, trẻ sơ sinh có được ăn sữa chua hay không, khi nào trẻ có thể ăn được?

Câu trả lời là được. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sơ sinh trong giai đoạn ăn dặm từ 7 đến 8 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn được sữa chua.

Trẻ từ 7 đến 8 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn sữa chua

Lưu ý: Nên cho trẻ ăn sữa chua được làm từ sữa tươi nguyên chất, chứa lợi khuẩn (probiotics) và không chứa đường để tránh cho trẻ bị sâu răng và béo phì.

Sữa chua Kefir là gì?

Sữa chua Kefir là sữa được lên men với hạt men Kefir sữa (hay còn gọi là nấm Tây  Tạng). Sữa chua Kefir chứa khoảng 20 chủng lợi khuẩn – nấm men có lợi với nhiều thành phần dinh dưỡng đã được chứng minh mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe.

Hạt men và Sữa chua Kefir

Vậy sữa chua Kefir khác gì sữa chua thông thường?

Các loại sữa chua thương mại thông thường chỉ chứa 1-4 chủng lợi khuẩn dùng làm starter cho quá trình lên men, nhưng Kefir chứa nhiều hơn như thế. Các lợi khuẩn ở dạng “hoạt động mạnh” khiến quá trình lên men tiếp diễn liên tục. Do đó sản phẩm thường có thời gian bảo quản khá ngắn và cần giữ lạnh từ 1-4 độ C. Nhưng với ưu điểm vượt trội là hệ lợi khuẩn tự nhiên hết sức đa dạng, các hợp chất với khả năng tăng cường sức đề kháng, ức chế sự phát triển của một số loại hại khuẩn, virus trong đường ruột, Kefir hiện đang là thức uống healthy rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây.

Vậy trẻ em có uống được Kefir sữa không?

Với các lợi ích kể trên, Kefir rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hệ lợi khuẩn phong phú và đa dạng của Kefir có thể dẫn đến tình trạng chưa kịp thích ứng của trẻ. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bắt đầu cho bé thử dùng Kefir khi bé được khoảng 1 tuổi. Bạn có thể cho bé thử từ 30ml, rồi tăng dần khi thấy bé thích ứng với Kefir, nhưng cũng không nên vượt quá 100ml/ ngày.

Sữa chua Kefir tốt cho trẻ nhỏ

Tác dụng của sữa Kefir cho bé

Tác dụng của sữa Kefir cho bé

Sữa cha Kefir mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Cụ thể như:

  • Giúp hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.

  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon miệng

  • Chống táo bón và tiêu chảy

  • Ức chế/ loại bỏ các vi khuẩn có hại trong đường ruột

  • Giúp xương chắc khỏe

  • Tăng cường khả năng mọc tóc cho trẻ

  • Tăng sức đề kháng

Bé dùng nhiều nấm sữa Kefir có tốt không?

Sữa chua Kefir cho bé có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng bé dùng nhiều có tốt không thì đây vẫn là nỗi trăn trở của rất nhiều bà mẹ. Nếu dùng nấm sữa Kefir cho bé đúng cách sẽ giúp tăng cường sức kháng cho cơ thể, ngăn chặn một số bệnh lý thường xảy ra đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu sử dụng nấm Kefir không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nên cho trẻ dùng với liều lượng khoảng từ 30 – 100ml/ngày để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt, hạn chế tình trạng táo bón, tiêu chảy ở trẻ. Tốt nhất, các mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng nếu bé có điều kiện sức khỏe đặc biệt.

Chọn mua loại sữa chua Kefir nào cho bé?

Các mẹ muốn tăng cường sức đề kháng cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên thì hãy sử dụng Milk Kefir. Đây là loại sữa chua Kefir nguyên bản được lên men từ hạt men Kefir sữa và sữa chua thanh trùng nguyên chất. Có vị chua nhẹ, mùi hơi giống men bánh mì và không đường. Các mẹ có thể trộn với một chút trái cây tươi để cho trẻ dùng hàng ngày.

Sữa chua Kefir cho bé –Milk Kefir vị nguyên bản

Hiện sản phẩm có bán tại Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir. Với đội ngũ cốt lõi với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, thực phẩm sạch, chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho người dùng những chai Kefir thơm ngon và an lành nhất.

Hiện tại, chúng tôi có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, liên hệ ngay với Kefir Home để các bạn tư vấn viên được hỗ trợ thêm cho quý khách nhé!

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255