Các loại nước ép trái cây tốt cho da và cách làm đơn giản

Các loại nước ép trái cây có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe cũng như làm đẹp và giảm cân. Dưới đây là công thức làm nước ép trái cây ngon.

Các loại nước ép tốt cho sức khỏe được rất nhiều tín đồ sống healthy ưa chuộng, đặc biệt đối với chị em phụ nữ, bởi vì các loại nước ép hoa quả chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng giúp làn da mịn màng, tươi trẻ và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số công thức làm các loại nước ép trái cây đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng.

Mách bạn cách uống nước ép đẹp da

Từ xưa đến nay, trái cây vốn được xem là “thần dược” cho sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, rất nhiều chị em hiện nay sử dụng các loại nước ép trái cây như là thức uống hỗ trợ đẹp da, duy trì vóc dáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được thành phần có trong các loại nước ép này cũng như liều lượng uống như thế nào cho hợp lý.

  • Các loại nước ép trái cây chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là vitamin tốt cho da như vitamin E (giúp làm chậm quá trình lão hóa), vitamin C (sản sinh collagen chống tia cực tím, làm trắng da), vitamin A (giảm sưng tấy và khô ráp).

  • Các loại nước ép còn giúp da căng mọng, đàn hồi. Giống như cơ thể, làn da muốn khỏe mạnh cũng cần bổ sung lượng nước vừa đủ. Các loại nước ép trái cây cung cấp rất nhiều nước cùng lượng lớn enzymes.

Nhiều chị em lầm tưởng rằng, uống nhiều nước ép giảm cân sẽ giúp da đẹp và giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng liều lượng uống khoa học nhất là mỗi ngày 1 hoặc 2 ly (tương đương 200 – 300ml). Khi chế biến các loại nước ép trái cây, nên chọn những loại trái cây hữu cơ còn tươi ngon và hạn chế thêm đường để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Những công thức, menu các loại nước ép trái cây ngon tốt cho sức khỏe

Dưới đây là một số công thức làm nước ép trái cây. Bạn hãy tham khảo và thực hiện ngay nhé!

Nước ép táo, cà rốt và cam

Công thức: 2 quả táo, 2 quả cam sành, 1 củ cà rốt, 1 đốt gừng nhỏ.

Cách làm:

  • Táo rửa sạch cắt bỏ hạt.

  • Cam cắt múi, lột vỏ.

  • Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch.

  • Gừng cạo sạch vỏ.

  • Tất cả cho vào máy ép thành hỗn hợp. Khi uống cho vài viên đá vào sẽ rất ngon.

Công dụng: Các loại trái cây táo, cà rốt và cam chứa nhiều vitamin A, B, C, E, K, magie, kali giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và đặc biệt giúp làm đẹp da, chống lão hóa.

→ Xem thêm chi tiết về Nước táo gừng lên men phòng chống dịch bệnh.

Nước ép trái cây lên men – Spring Kefir Soda

Công thức: Men Kefir, đường organic, nước khoáng thiên nhiên, nụ hoa hồng, trà hoa dâm bụt, trái tầm xuân, sung Mỹ, chanh vàng.

Quy trình sản xuất Spring Kefir Soda tại Kefir Home:

  • Lên men lần 1

Men Kefir được nuôi 2 ngày trong môi trường nước khoáng thiên nhiên và đường organic. Water Kefir sau khi lên men lần 1 có thể sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với các loại nước trái cây khác.

  • Lên men thành soda

Để tạo thành Soda Kefir sẽ cần quá trình lên men lần 2. Water Kefir sẽ được bổ sung nụ hoa hồng, trà hoa dâm bụt, trái tầm xuân, sung Mỹ, chanh vàng. Các chai Spring Kefir Soda được đóng kín và để lên men trong vòng 24 – 48h. Gas (CO2) được tạo thành hoàn toàn tự nhiên.

Một nguyên tắc chung là lên men lâu thì đường trong trái cây sẽ chuyển hóa hết thành acid lactic, CO2 và chút cồn. Sau khi lên men, các chai Kefir “siêu tốt” sẽ được giữ lạnh trong vòng 6 – 8h để thưởng thức ngon nhất.

Tại Kefir Home, tất cả các thiết bị đều được chọn lựa với quy trình vệ sinh nghiêm ngặt nhằm tạo ra những chai Kefir ngon nhất.

Công dụng: Kefir chứa nhiều vitamin B12, canxi, magie, biotin, folate và men vi sinh nên nước ép lên men có gas Spring Kefir Soda rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là đường ruột và hệ tiêu hóa.

  • Cải thiện tỷ lệ vi khuẩn tốt trong môi trường đường tiêu hóa.

  • Điều trị và ngăn ngừa tiêu chảy.

  • Điều trị hội chứng ruột kích thích.

  • Đẹp da, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da.

Nước ép cam, bưởi

Công thức: 2 trái cam vàng, 1 trái bưởi, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

  • Bưởi, cam sau khi mua về, rửa sạch và bóc vỏ, tách lấy phần tép cam và bưởi, bỏ hết hạt.

  • Sau đó, cho cam và bưởi vào máy xay sinh tố, tiến hành xay thật nhuyễn, cho thêm một chút đường, tiếp tục xay.

  • Tiếp đó, dùng rây lọc hỗn hợp cam bưởi đã xay để thu được phần nước ép và cho 2 muỗng cà phê mật ong cùng với đá viên vào thưởng thức.

Công dụng: Cam và bưởi là các loại trái cây giàu vitamin C, axit citric hỗ trợ giảm cân và giúp làn da mịn màng, ngừa thâm, đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Nước ép cam – cà chua

Công thức: 2 trái cam, 1 trái cà chua, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

  • Chọn những trái cam mọng nước, cà chua chín, vỏ trơn láng. Khi mua về, rửa sạch. Cam cắt bỏ vỏ, tách múi, bỏ hột, lấy những tép cam ra cho vào máy ép trái cây.

  • Cà chua rửa sạch, cắt lát. Cho vào máy ép chung với cam, thêm một chút nước và đường.

  • Sau khi ép xong, bạn đổ nước ép ra ly, cho thêm mật ong, đá bi vào và thưởng thức.

Công dụng: Nước ép cam, cà chua là thức uống chứa nhiều vitamin A, C, B1 rất tốt để thanh lọc cơ thể, giúp làn da căng mịn, trẻ đẹp. Ngoài ra, đây được xem là loại nước ép thích hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân.

Nước ép cần tây hỗn hợp

Công thức: 500g cần tây, 1 quả chanh, 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm:

  • Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Chanh vắt lấy nước. Cho cần tây và nước vào máy sinh tố, xay nhuyễn.

  • Lọc phần nước cốt qua rây, cho ra ly rồi thêm nước cốt chanh, mật ong và đá lạnh để thưởng thức.

Công dụng: Uống 1 ly nước ép cần tây chanh hỗn hợp mỗi ngày để có được vòng eo thon gọn và sức khỏe dẻo dai. Cần tây có rất ít calo, giàu chất xơ, chứa nhiều canxi, vitamin C và apigenin. Đây là một hợp chất tự nhiên làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

Những sai lầm khi uống nước ép tốt cho sức khỏe

Nước trái cây là loại thức uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách thì sẽ gây hại cho cơ thể. Do đó, bạn nên lưu ý một số điều sau.

Uống một lượng lớn

Nhiều người nghĩ rằng, uống nước ép trái cây càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó quá nhiều vì thiếu chất xơ.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên uống nước ép thay nước lọc, bởi phần lớn nước ép hoa quả đều cung cấp một lượng đường nhất định cho cơ thể. Uống quá nhiều có thể khiến cơ thể béo phì, tiểu đường.

Chứa quá nhiều đường

Trong mỗi loại trái cây đều có chứa một hàm lượng đường nhất định. Thế nhưng nhiều người khi làm nước ép trái cây bỏ thêm đường vào để tăng vị ngọt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế vì khi cơ thể tiếp nhận quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khiến cho bạn đói

Khi đói bụng, bạn không nên uống các loại nước trái cây, bởi chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày.

Dùng không đúng thời điểm

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước ép trái cây là giữa 2 bữa ăn hay sau khi vận động. Bạn có thể uống khi cơ thể đang mệt mỏi, cần bổ sung thể lực nhanh chóng. Nếu uống không đúng thời điểm sẽ phản tác dụng.

Cần lưu ý gì khi uống các loại nước ép hoa quả?

Ngoài những lưu ý trên, khi uống các loại nước ép hoa quả, bạn cần đặc biệt ghi nhớ những điều sau:

  • Không nên uống nước ép vào lúc sáng sớm hoặc khi bụng đang đói.

  • Không nên uống nước ép hoa quả trước khi đi ngủ vì nó có thể khiến cho cơ thể khó tiêu, mất ngủ.

  • Nên dùng nước ép trước hoặc sau bữa ăn từ 30 – 60 phút để chất dinh dưỡng được hấp thụ một cách tốt nhất.

  • Chỉ sử dụng nước ép trong ngày, tránh để qua đêm khiến vi khuẩn dễ xâm nhập.

  • Không nên lạm dụng uống quá nhiều nước ép, tốt nhất là mỗi ngày chỉ nên uống 1 hoặc 2 ly.

Các loại nước ép tốt cho da luôn được ưa chuộng vì có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có một ly nước ép trái cây thơm ngon, giúp xua tan những mệt mỏi, giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức này. Bạn cũng có thể tham khảo và đặt mua các loại nước ép hoa quả, sữa chua lên men chất lượng đến từ Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir.

Thông tin liên hệ:

Thông tin liên hệ khác: Inbox trực tiếp tại fanpage: https://www.facebook.com/kefirhomevn

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255