Sữa chua Kefir có đắp mặt được không? | Kefir Home

Sữa chua Kefir có đắp mặt được không? Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này.

Sữa chua Kefir có đắp mặt được không? Đây là một trong những thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ khi có nhu cầu muốn làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên. Hãy đọc ngay bài viết này để có câu trả lời chính xác nhé!

Sữa chua Kefir có đắp mặt được không?

Sữa chua Kefir có đắp mặt được không?

Câu trả lời là .

Sữa chua Kefir còn gọi là nấm sữa, nấm Tây Tạng hay nấm tuyết liên. Đây là dòng sản phẩm chứa nhiều lợi khuẩn như: nhóm Lactobacillus giúp kiểm soát và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế các vi khuẩn có hại gây bệnh cho cơ thể, từ đó giúp ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn.

Sữa chua Kefir lên men có công dụng: tăng cường hệ thống miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm này còn có công dụng làm đẹp, giúp da mịn màng, hồng hào do chứa các organic acid, vitamin, các hoạt chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn Propionibacterium acne gây mụn trên da và làm da sáng tự nhiên (F Jaya et al., 2019). Do đó, sữa chua Kefir có thể uống trực tiếp hoặc dùng để thoa lên mặt như một loại mặt nạ dưỡng da.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa chua Kefir

Sau khi biết: “Sữa chua Kefir có đắp mặt được không?”, chị em phụ nữ muốn sở hữu làn da đẹp thì hãy áp dụng một số cách làm mặt nạ sữa chua Kefir dưới đây.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ sữa chua Kefir dành cho phái đẹp

Mặt nạ làm đẹp da

Chuẩn bị: 3 muỗng cafe sữa chua Kefir, 1 muỗng cafe mật ong nguyên chất và 1 quả chuối chín.

Cách thực hiện:

  • Bạn nghiền nát 1 quả chuối chín hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bạn đổ chuối ra chén nhỏ, cho mật ong và sữa chua Kefir vào, trộn đều.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, đắp hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 15 phút.
  • Sau 15 phút, bạn rửa lại với nước ấm.
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần.

=> Trong chuối giàu chất xơ và những dưỡng chất quan trọng: vitamin C, B6, kali, mangan,… giúp tạo ra collagen, bảo vệ da, chống lại các tác hại của gốc tự do, nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ này đều đặn để mang đến vẻ đẹp tự nhiên mà không cần sự can thiệp của những loại mỹ phẩm đắt tiền.

Mặt nạ dưỡng ẩm và dịu da

Kết hợp sữa chua Kefir với dưa chuột làm mặt nạ dưỡng ẩm và dịu da

Chuẩn bị: 2 muỗng cafe sữa chua Kefir và ½ quả dưa chuột.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho ½ quả dưa chuột vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đổ vào chén nhỏ. Sau đó, cho 2 muỗng cafe sữa chua Kefir vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt bạn dùng hằng ngày, lau khô, đắp hỗn hợp này đều lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại với nước.
  • Thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng như mong muốn.

=> Trong quả dưa chuột có chứa chất xơ, nhiều vitamin C và khoáng chất như kẽm, magie, silica,… Trong sữa chua Kefir có chứa vitamin A, D, B2 và lợi khuẩn có lợi cho da. Khi kết hợp 2 thành phần này sẽ tạo thành hỗn hợp mang lại công dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, giúp da bạn trở nên mịn màng như làn da em bé.

Mặt nạ chống nhăn

Mặt nạ cam, chanh và sữa chua Kefir giúp chống nếp nhăn hiệu quả

Chuẩn bị: 1 muỗng cafe sữa chua Kefir, 2 muỗng cafe nước cam và vài giọt chanh.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào chén nhỏ, khuấy đều.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, lau khô, thoa hỗn hợp này lên da.
  • Sau 20 phút, rửa mặt sạch lại với nước.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, nếp nhăn trên mặt sẽ biến mất.

=> Loại mặt nạ này chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp da trắng, sáng, mịn màng, sản sinh collagen giúp phục hồi nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, sự kết hợp của cam, chanh và sữa chua giúp ức chế sản sinh bã nhờn, sát khuẩn và có công dụng điều trị mụn hiệu quả. Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nóng bức, điều kiện môi trường ô nhiễm làm cho da nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn. Do đó, bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này để điều trị mụn.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da

Chuẩn bị: ½ chén sữa chua Kefir, 1 chén đường nâu, ½ chén dầu oliu và 2 muỗng cafe mật ong.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho tất cả nguyên liệu này vào chén lớn, trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, thoa đều lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Rửa mặt sạch lại với nước.
  • Đắp mặt nạ này 2 – 3 lần/tuần, làn da sần sùi, thiếu sức sống sẽ biến mất hoàn toàn, mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi tắn.

=> Mặt nạ tẩy tế bào chết này có chứa những thành phần rất tốt cho da như dầu oliu, mật ong,… giúp lấy đi lớp tế bào cũ sần sùi, tái tạo tế bào mới, từ đó giúp da trắng sáng và mịn màng hơn trông thấy. Nếu thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn hằng tuần, sau 1 tháng bề mặt da cũng trở nên thông thoáng và hạn chế mụn xuất hiện.

Sữa chua Kefir được đánh giá là thực phẩm, dược phẩm quý có công dụng chăm sóc, dưỡng da hiệu quả dành cho phái đẹp. Hy vọng bài viết chia sẻ về “Sữa chua Kefir có đắp mặt được không?” sẽ giúp cho chị em phụ nữ có câu trả lời chính xác và bỏ túi thêm vài “bí kíp” làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ sữa chua Kefir.

Nếu bạn muốn mua sữa chua Kefir lên men tự nhiên này, hãy truy cập vào website: https://kefirhome.vn/ hoặc inbox trực tiếp tại fanpage Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir.

Chúng tôi sẽ tư vấn về sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng và chia sẻ bí quyết làm đẹp từ sữa chua Kefir này.

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255