Cách dùng sữa chua Kefir? Có nên uống nhiều sữa chua Kefir?

Nấm sữa Kefir có công dụng gì? Bài viết sẽ cung cấp thông tin và cách dùng sữa chua Kefir cực kỳ bổ dưỡng.

Sữa chua Kefir chứa nhiều men tiêu hóa, vitamin, có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp cho làn da của phái đẹp trở nên mịn màng, trắng hồng. Để sữa chua Kefir phát huy hết công dụng, bạn có thể tự chế biến sản phẩm này tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện để đạt hiệu quả như mong muốn. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để biết thêm công dụng cũng như cách dùng sữa chua Kefir đúng chuẩn!

Ăn nấm sữa Kefir như thế nào để da đẹp, dáng thon?

Nấm Kefir tồn tại và phát triển nhờ vào nguồn “thức ăn” là sữa. Đây là một loại men chứa nhiều lợi khuẩn sinh sôi và phát triển nhờ sữa. Sau 24 giờ, hệ vi sinh vật trong nấm Kefir tạo ra quá trình lên men và làm sữa đông đặc.

Cách dùng sữa chua Kefir như thế nào? Nấm sữa Kefir có thành phần dinh dưỡng ra sao? Nấm Kefir bao gồm các dưỡng chất của sữa, một số vi sinh vật có lợi cho đường ruột. Trong sữa chua Kefir chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: acid lactic, vitamin B12, probiotics nhiều gấp 3-10 lần sữa chua tự làm thông thường và sữa chua công nghiệp nên có thể ăn rất đa dạng.

  • Cháo yến mạch – sữa chua Kefir là bữa ăn lý tưởng để chào đón ngày mới, bổ sung dinh dưỡng, thơm ngon và không bị ngán.
  • Dùng như sữa tươi hàng ngày để bổ sung canxi cho cơ thể.
  • Ăn cùng trái cây tươi hoặc xay sinh tố để kết hợp dinh dưỡng, vitamin từ cả hai.
  • Ăn như một bữa phụ.
  • Đắp mặt nạ sữa chua Kefir thay cho các loại sữa chua không đường giúp da mềm mịn, hỗ trợ giảm thâm. Bạn có thể trộn chung với các loại bột hoặc trứng gà.
  • Dùng sữa chua mát-xa (massage) cơ thể. Hàm lượng acid amin có trong sữa chua có tác dụng chống lão hóa da, giúp lành sẹo, da mịn màng và trắng dần lên từng ngày.

Sữa chua Kefir giúp da đẹp, dáng thon

Cách làm sữa chua từ nấm sữa đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua từ nấm sữa Kefir cho gia đình (2 – 4 người).

  • Nấm Kefir 15
  • Sữa tươi 4

Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ cơ bản gồm:

  • Vải mùng mỏng
  • Muỗng
  • Rây lược
  • Bình thủy tinh miệng rộng

Chi tiết các bước thực hiện

Mời bạn theo dõi quá trình thực hiện cách làm sữa chua Kefir như sau!

Bước 1: Rửa hạt men từ men Kefir mua về

Bạn chuẩn bị một ít  đun sôi và để nguội. Cho sữa chua vào rây, nấm sẽ hiện ra. Sau đó, để nấm trong rây, nhúng vào chén nước, di chuyển rây nhẹ nhàng vài lần để làm sạch nấm là được (bạn cũng có thể rửa nấm bằng sữa tươi).

Bước 2: Làm sữa chua với nấm sữa Kefir

Bạn dùng muỗng gỗ phần nấm Kefir và cho vào lọ thủy tinh một cách nhẹ nhàng. Cho 400ml sữa đã chuẩn bị vào, dùng vải mùng phủ lên miệng lọ và để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng Mặt Trời. Thời gian ủ khoảng 18-24 giờ. Bạn mở ra kiểm tra, nếu thấy sữa đặc lại, ngửi có mùi thơm của sữa chua là đã thành công.

Bước 3: Lọc sữa chua

Dùng rây nhựa lọc lấy nấm Kefir một lần nữa, chú ý nhẹ tay. Phần nấm Kefir, bạn dùng muỗng múc nhẹ, tiếp tục cho vào lọ và nuôi cùng sữa mới. Sữa chua được lọc sẽ bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

Bước 4: Hoàn thành

Sữa chua Kefir có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Nguyên tắc khi ăn sữa chua Kefir là bạn ưu tiên sử dụng muỗng gỗ hoặc nhựa, không nên sử dụng muỗng kim loại kém chất lượng vì sẽ có phản ứng hóa học giữa các chất, gây hại cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung các nguyên liệu như trái cây, rau câu, thạch dừa,… vào sữa chua để tăng hương vị và tạo thêm sự phong phú cho món ăn.

➤ Khám phá chi tiết thêm: Cách làm sữa chua Hy Lạp

Một số kinh nghiệm bảo quản và cách dùng sữa chua Kefir đúng chuẩn

Nhằm mang đến bạn những trải nghiệm về sản phẩm tốt nhất, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm bảo quản và cách dùng sữa chua Kefir đúng chuẩn.

  • Các dụng cụ bằng kim loại kém chất lượng sẽ không được dùng để làm sữa chua Kefir vì khi tiếp xúc với kim loại, nấm Kefir sẽ tạo ra chất có hại cho sức khỏe.
  • Quá trình thực hiện rây nấm Kefir và di chuyển lọ làm sữa chua phải thật nhẹ nhàng vì nấm khá mỏng manh và dễ bị hư với tác động mạnh.
  • Sữa chua Kefir để được bao lâu là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc. Tùy vào nhiệt độ, thời tiết mà thời gian ủ, bảo quản sữa chua Kefir khác nhau. Để lọ nấm sữa ở nơi thoáng mát, nhiệt độ trung bình 22 – 25 độ C. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ vào mùa hè cao hơn vào khoảng 29 – 30 độ C, nấm vẫn sống nhưng nhanh lên men hơn.
  • Nấm sữa bảo quản tốt thì sau khi ngâm sẽ sánh đặc, có màu trắng ngà, mùi vẫn thơm thoang thoảng như mùi bánh mì nướng.
  • Sau 24 tiếng, đem lọ nấm sữa ra đổ qua rây, lọc xuống 1 cái bát hứng bên dưới. Bạn dùng thìa gỗ đảo nhẹ tay để sữa nhanh chóng chảy hết xuống.

➤ Chi tiết thêm: Kinh nghiệm nuôi nấm Fekir

Bảo quản đúng cách giúp sữa chua Kefir giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng

Bạn có thể tìm mua sữa chua nấm Kefir ở đâu?

Bạn có thể tìm mua men Kefir thông qua một số hội nhóm chế biến nấm sữa Kefir trên Facebook. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua tại các cơ sở sản xuất sữa chua Kefir. Vì bản chất là thực phẩm lên men nên quá trình mua hàng và vận chuyển phải thật sự an toàn để sản phẩm đến tay bạn đảm bảo được chất lượng. Do đó, không có lựa chọn nào an toàn hơn bằng việc mua sữa chua Kefir tại công ty sản xuất và phân phối sản phẩm. Với lợi thế dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, được kiểm duyệt khắt khe của cơ quan chức năng nên sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh và giá trị dinh dưỡng.

Mua sữa chua nấm Kefir ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn?

Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir có đội ngũ sáng lập tâm huyết, tầm nhìn sâu rộng về thị trường F&B, thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng hướng tới giá trị sức khỏe lâu dài bằng những thực phẩm tự nhiên- an lành. Hơn nữa, chúng tôi tự hào đã đồng hành và mang những sản phẩm đồ uống sành điệu, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp cho những quý cô hiện đại. Khách hàng đến với chúng tôi đều cảm thấy hài lòng và tin tưởng về dịch vụ, sản phẩm.

Mỗi sản phẩm là một câu chuyện kể và bạn là một phần của câu chuyện ấy. Kefir Home – Nước Ép Trái Cây & Sữa Chua Lên Men Từ Kefir rất hân hạnh được hợp tác và chia sẻ đến bạn những điều thú vị đó! Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới!

Thông tin liên hệ:

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255